Cách xử lý tốt nhất khi bị viêm bao quy đầu

Nam giới mắc viêm bao quy đầu thường có biểu hiện đau, khó chịu ở vùng dương vật, có những nốt, vệt đỏ nhỏ ở vùng quy đầu, sau đó xuất hiện dịch có mùi hôi, có các nốt trắng nhỏ li ti ở cậu nhỏ... Viêm bao quy đầu khiến cho không ít quý ông cảm thấy tự ti và phiền phức.

Hầu hết mọi người đều cho rằng, vệ sinh sạch sẽ thì hoàn toàn có thể tránh được viêm bao quy đầu. Tuy nhiên, thực tế có nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm bao quy đầu và vệ sinh đúng cách chỉ là một trong số đó.

VIÊM BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Viêm bao quy đầu cũng là một trong những bệnh nằm trong danh mục những bệnh nam khoa thường gặp nhất. Bao quy đầu là bộ phận da nằm ở ngoài, đầu trên cùng để bao phủ và bảo vệ dương vật của nam giới.

Ở trạng thái bình thường, bao quy đầu luôn ở trạng thái mềm mịn, không khô ráp do được điều hòa bởi chất dịch bôi trơn. Chính vì vậy nếu bị viêm nhiễm bao quy đầu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới rất lớn.

Xem thêm: Chữa viêm bao quy đầu bằng đông y

NGUYÊN NHÂN BỆNH VIÊM BAO QUY ĐẦU

Dài hoặc hẹp bao quy đầu:

- Đây được coi là nguyên nhân bẩm sinh, bởi không phụ thuộc vào ý muốn của họ. Những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu khi đi tiểu, một lượng nước tiểu sẽ bị sót lại do đầu khấc không thể thoát ra ngoài được.

- Khi quá trình tích tụ lâu sẽ làm cho chất bẩn bị đọng lại gây kích ứng ra gây nên bệnh viêm bao quy đầu cấp tính. Nếu không chữa trị kịp thời thì sẽ rất khó chữa vì bệnh đã chuyển sang mãn tính.

Do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ:

- Khi vệ sinh bình thường, đặc biệt là vệ sinh các cơ quan sinh dục rất hời hợt, gần như bỏ qua bộ phận bao quy đầu nên cũng dễ bị viêm nhiễm.

- Mặt khác sau quá trình quan hệ tình dục, nhiều nam giới cũng không chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của mình. Các vi khuẩn cùng với tiết dịch của người phụ nữ bám vào cũng là môi trường thuận lợi để mầm bệnh phát triển.

Do “tự sướng” quá mức:

- Nam giới có ham muốn và nhu cầu tình dục cao nhưng không được thỏa mãn thường chọn cách thủ dâm để tự thỏa mãn.

- Tuy nhiên việc thủ dâm thô bạo, mạnh tay hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ sẽ vô tình làm tổn thương cậu nhỏ, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Do quan hệ tình dục bữa bãi:

- Nam giới khi có quan hệ tình dục bữa bãi không an toàn với nhiều người cũng có khả năng bị bệnh. Bên cạnh đó cũng có thể bị lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm như: lậu, giang mai, sùi mào gà…

- Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc có chất kích thích không phù hợp với vùng nhạy cảm như những vùng da quy đầu như: xà phòng, xà bông…

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM BAO QUY ĐẦU.

- Xung quanh bao da quy đầu (đầu dương vật) có màu đỏ, sưng tấy.

- Viêm loét phần quy đầu dương vật.

- Cảm thấy đau nhức phần quy đầu.

- Ngứa quanh vùng quy đầu.

- Đi tiểu đau rát.

- Đau nhức, khó chịu bao quy đầu sau khi quan hệ tình dục khoảng 2-3 ngày.

- Xuất hiện những đốm nhỏ li ti màu đỏ, hay những mụn nước có mủ ở đầu dương vật.

*Cách điều trị viêm bao quy đầu

Đây là một trong những chủ đề đang được nam giới quan tâm nhất. Vì bệnh viêm bao quy đầu là bệnh mà bất kỳ nam giới nào cũng có khả năng bị mắc phải. Do vậy, các nam giới thường rất quan tâm đến bệnh viêm bao quy đầu và cách điều trị bệnh là gì.

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Biên Hòa chia sẻ thì muốn biết cách điều trị viêm bao quy đầu là như thế nào, việc trước tiên là phải xác định được tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh là gì. Bởi cách điều trị bệnh như thế nào là do mức độ bệnh và nguyên nhân gây bệnh quyết định.

Vậy nên, trước khi đi thăm khám và xác định được cụ thể về tình trạng bệnh thì các bạn nam không nên tự ý điều trị bệnh, để tránh gặp phải những biến chứng khó lường.

Nếu các bạn muốn được điều trị bệnh viêm bao quy đầu một cách tốt nhất thì việc đầu tiên các bạn cần làm là phải đi khám bệnh trong thời gian sớm nhất.

Vì lúc đó bệnh mới ở mức độ nhẹ nên chắc chắn việc điều trị bệnh sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Khi bệnh ở mức độ nhẹ như vậy thì cách điều trị bệnh sẽ thường là dùng thuốc kháng sinh.

Còn khi bệnh ở mức độ nặng hơn thì cách điều trị bệnh viêm bao quy đầu sẽ là bằng phương pháp trị liệu hoặc là ngoại khoa, cụ thể là phương pháp nào thì còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh quyết định.

Với những chia sẻ của chúng tôi như vậy, chắc các bạn nam đã có thêm cho mình những thông tin có ích về bệnh viêm bao quy đầu và cách điều trị.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về viêm bao quy đầu thì hãy gọi đến số hotline: (061) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm: https://chuaviembaoquydaubangdongy.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác hại của rát bao quy đầu gây ra ở nam giới

Chi phí chữa viêm bao quy đầu bằng đông y

Triệu chứng và cách điều trị của viêm bao quy đầu